Bộ đôi xe Mazda sẽ bị khai tử tại thị trường Mỹ nhưng tại các thị trường khác trong đó có Việt Nam vẫn bán bình thường.

Mazda 6 khai tử tại Mỹ do thị hiếu người dùng thay đổi

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã có thông báo về việc dừng bán bộ đôi xe gồm Mazda 6 và CX-3 tại Hoa Kỳ.

Trong một tuyên bố ngắn gọn, Mazda cho biết họ tự hào về hiệu suất, thiết kế, chất lượng và độ an toàn trên Mazda 6 và CX-3. Tuy nhiên, thị hiếu mua sắm ô tô của người tiêu dùng thay đổi, nên cả 2 mẫu xe đều không còn chỗ đứng trong dải sản phẩm của công ty tại Mỹ.

Trên thực tế, doanh số Mazda 6 đã giảm mạnh kể từ năm 2015 cho đến nay. Ở thời điểm 2015, Mazda 6 có doanh số tại Mỹ là 57.898 chiếc nhưng đã giảm xuống chỉ còn 16.204 xe vào năm 2020. Ngay cả khi không có đại dịch Covid-19, doanh số mẫu xe cũng chỉ đạt 21.524 chiếc.

Mazda CX-3 bị khai tử, nhường “sân chơi” ở phân khúc này lại hoàn toàn cho CX-30

Về phần Mazda CX-3, đơn giản mẫu xe chỉ là một chiếc hatchback gầm cao. Tuy nhiên so với Mazda CX-30 lớn và mạnh mẽ hơn, sức hút của CX-3 không nhiều. Giá bán xe cũng chỉ rẻ hơn 1.260 USD.

Kể từ khi mới xuất hiện năm 2016, doanh số cao nhất của mẫu xe tại Mỹ ghi nhận lên tới 18.557 xe và sau đó dao động ở mức 16.500 xe trong 3 năm kế tiếp. Tuy nhiên, năm 2020 chỉ còn lại 8.335 xe.

Theo nhận định, Covid-19 là một phần khiến doanh số sụt giảm. Song sự xuất hiện của chiếc CX-30 có thể đã đè vào phân khúc của CX-3 bởi sự hấp dẫn hơn.

Ở thời điểm hiện tại, dải sản phẩm của Mazda tại Mỹ ngày càng bị thu hẹp lại và giờ đây sẽ thiếu vắng một chiếc sedan cỡ trung.

Theo Cẩm Tú

Nguồn Xe Giao thông/BGT