Toyota Hilux sẽ có mức giá dễ chịu hơn và cạnh tranh sòng phẳng hơn với đối thủ Ford Ranger khi được đưa vào lắp ráp trong nước.

Bán tải Toyota Hilux sẽ được lắp ráp tại Việt Nam?

Một số nguồn tin gần đây cho biết Toyota Việt Nam đang có kế hoạch đưa hai mẫu xe là minibus 16 chỗ Hiace và bán tải Hilux về lắp ráp trong nước, thay thế cho việc nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như hiện tại.

Hiện phía Toyota Việt Nam vẫn chưa lên tiếng về thông tin này. Nếu thông tin này là chính xác thì bán tải Toyota Hilux sẽ có được lợi thế rất nhiều trước các đối thủ cạnh tranh về mặt giá bán.

Trên thị trường, “ông vua bán tải” Ford Ranger sau một thời gian dài nhập khẩu từ Thái Lan về nước hiện cũng đã chuyển sang lắp ráp trong nước (CKD) ngay tại nhà máy Ford Hải Dương, dự kiến các mẫu Ranger CKD sẽ tới tay người dùng trong quý III năm nay.

Chính vì vậy, Ford Ranger đang được hưởng lợi thế rất lớn liên quan tới giá bán trước các đối thủ khác.

Trong khi đó, các mẫu xe khác như: Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Mazda BT-50, Isuzu D-Max đều được nhập khẩu nguyên chiếc về nước nên gặp bất lợi rất lớn về giá bán, điều này được thể hiện rõ nhất qua doanh số xe bán ra từng tháng.

Toyota Hilux bán tại thị trường Việt Nam hiện thuộc đời 2021 với 4 phiên bản, 6 tuỳ chọn màu sắc và có giá từ 628 triệu đồng.

Bán tải Toyota Hilux mới sử dụng động cơ dầu, 2GD-FTV, 4 xi-lanh thẳng hàng. Trong đó, phiên bản Hilux 2.4L 4×2 MT; Hilux 2.4L 4×2 AT có công suất là 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

Riêng phiên bản cao cấp Adventure có công suất tối đa đạt 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút (tăng 27 mã lực) và mô-men xoắn tối đa 500 Nm tại 1.600 vòng/phút (tăng 50 Nm).

Trên phiên bản này, nâng cấp đáng chú ý nhất của xe nằm ở gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense với loạt tính năng hữu dụng như: hệ thống điều khiển hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo chệch làn đường và hệ thống cảnh báo trước va chạm

Theo Minh Đức

Nguồn Vietnamfinance.vn