Lười lao động nhưng lại muốn tận hưởng cuộc sống giàu sang đã dẫn Lê Thị Hậu và Võ Thị Ngọc Ánh (trú tại thành phố Đà Nẵng) bước vào con đường mua bán, vận chuyển “cái chết trắng”. Bị bắt, Hậu và Ánh luôn tỏ ra lỳ lợm trước những câu hỏi của cơ quan điều tra cho đến khi nhận ra bản án nghiêm khắc đang chờ mình phía trước, những đứa con thơ dại sẽ sống thế nào khi thiếu vắng sự chăm sóc của mẹ, cả hai mới bật khóc nức nở…

Võ Thị Ngọc Ánh và Lê Thị Hậu tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trúc Hà

Vết trượt

Vào lúc 19 giờ, ngày 13-10-2020, chiếc xe khách chạy tuyến Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh giảm tốc độ, từ từ đỗ vào lề đường tránh Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) cho 2 khách nữ xuống xe. Khi 2 người phụ nữ đang vẫy taxi đi tiếp thì bất ngờ xuất hiện nhiều người đàn ông nhanh chóng áp sát, khống chế không cho bỏ chạy. Vị khách nữ buông tay thả chiếc ba lô xuống đất, nhưng như đoán biết trước được việc này, 1 người đàn ông nhanh chóng giữ chặt lại. Họ là các trinh sát của Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung, Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP phối hợp với BĐBP Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng bắt giữ 2 đối tượng trong Chuyên án A2-1020.2 khi đang vận chuyển ma túy từ tỉnh Nghệ An vào thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, qua bám nắm địa bàn thành phố Đà Nẵng, các trinh sát Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung phát hiện Lê Thị Hậu (trú tại quận Cẩm Lệ) và Võ Thị Ngọc Ánh (trú tại quận Thanh Khê) có những biểu hiện bất minh. Lê Thị Hậu có chồng từng thụ án tù vì tội tàng trữ ma túy. Dù chỉ bán cà phê và làm sơn sửa móng tay, nhưng Hậu thường xuyên mua trang sức đắt tiền và còn đầu tư số tiền không nhỏ cho việc phẫu thuật thẩm mỹ. Võ Thị Ngọc Ánh không có công việc ổn định, nhưng cuộc sống dư giả cũng không kém Hậu. Đặc biệt, cả 2 có nhiều biểu hiện liên quan đến mua bán, vận chuyển ma túy.

Trong khi các trinh sát đang củng cố chứng cứ về 2 đối tượng, nguồn tin quần chúng thông tin Hậu và Ánh ra Nghệ An “ăn hàng”. Kế hoạch phá án nhanh chóng được Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung phối hợp với BĐBP Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng triển khai để “cất lưới”.

Nhưng các trinh sát Biên phòng không khỏi bất ngờ khi Lê Thị Hậu và Võ Thị Ngọc Ánh rất bình tĩnh khi bị bắt giữ. Sự xuất hiện bất ngờ của lực lượng đánh án chỉ khiến cả 2 hoảng hốt đôi chút, sau đó lấy lại bình tĩnh rất nhanh. Ngay cả khi các trinh sát khám xét chiếc ba lô Ánh mang theo, lấy ra 1 gói hình vuông, Ánh và Hậu cũng không có biểu hiện hoảng sợ hay một chút lo lắng. Thậm chí, khi các trinh sát bóc vỏ gói hình vuông, lộ ra thứ tinh bột màu trắng và tiếng xì xào xung quanh “hàng ke rồi”, Hậu và Ánh vẫn bình tĩnh đến thản nhiên và luôn một mực kêu oan: “Cháu không biết” hoặc “Không phải của cháu. Ai đó bỏ vào ba lô của cháu thôi”.

Những giọt nước mắt muộn màng

Vào lúc 23 giờ 30 phút, ngày 13-10, Võ Thị Ngọc Ánh từ chỗ một mực khẳng định “cháu không biết” đã khai nhận gói hình vuông trong ba lô là ma túy mà Lê Thị Hậu mua ở Quế Phong, Nghệ An mang về thành phố Đà Nẵng. Từ lời khai trên, Đại tá Bùi Đức Trung, Đoàn trưởng Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung ký quyết định khám xét khẩn cấp chỗ ở của Võ Thị Ngọc Ánh. Mặc dù nói chồng vô can, nhưng Võ Thị Ngọc Ánh không giải thích được vì sao chồng biến mất, không thể liên lạc được ngay sau khi mình bị BĐBP bắt giữ, dù trong nhật ký điện thoại hay tin nhắn zalo, facebook vẫn thể hiện mối liên lạc trước đó. Nhìn các trinh sát khám xét nhà, khi mở cuốn album ảnh cưới, Ánh bật khóc nức nở, không thể đứng vững. Đó là những giọt nước mắt đầu tiên kể từ khi Ánh bị bắt cùng với 1kg Ketamine trong hành lý của mình.

Lê Thị Hậu có nước da trắng trẻo, gương mặt “baby” bởi đã đầu tư rất nhiều tiền cho việc chỉnh sửa gần như toàn bộ gương mặt. Lê Thị Hậu luôn tỏ ra mình vô can, không liên quan gì đến số ma túy mà Võ Thị Ngọc Ánh mang theo. Tuy nhiên, sau 12 giờ đấu tranh, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Lê Thị Hậu đã khai nhận việc mình rủ Võ Thị Ngọc Ánh ra Nghệ An để mua ma túy. Dường như đã đoán trước được việc gì sẽ diễn ra nên khi Hậu và cán bộ Biên phòng bước vào làm thủ tục khám xét nhà, mẹ chồng Hậu vẫn ngồi im trên ghế, gương mặt không biểu lộ cảm xúc. Khi Hậu cất tiếng hỏi về con trai, bà trả lời, âm điệu có phần oán trách: “Em đi học rồi, không phải lo”. Đến lúc này, Hậu mới òa khóc nức nở, nói “con xin lỗi má”. Trước khi ra khỏi nhà, anh em họ hàng đứng xung quanh cổng, Hậu khóc ngất, nói với lại: “Mọi người bảo anh Thanh chịu khó làm ăn, đừng lo chơi bời nữa để lo cho con”.

Căn cứ vào kết quả điều tra xác minh và tài liệu thu thập được, ngày 19-10-2020, Đại tá Bùi Đức Trung ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, bàn giao Lê Thị Hậu và Võ Thị Ngọc Ánh cùng tang vật là 1kg Ketamine cho Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

 

 

Kiểm sát viên Đặng Thị Thúy Vân, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng chia sẻ: Võ Thị Ngọc Ánh và Lê Thị Hậu mặc dù thành khẩn khai báo, tuy nhiên, lượng ma túy mà 2 đối tượng mua bán, vận chuyển rất lớn (1kg Ketamine), nên cả 2 sẽ phải nhận bản án rất nghiêm khắc của pháp luật.

 

 

 

Theo Báo Biên Phòng) – baochinhphu.vn

 

Nguồn: http://tiengchuong.vn/Tin-noi-bat-trang-chu/Giot-nuoc-mat-muon-mang-cua-2-ba-trum-ma-tuy/38602.vgp