Hầm chui dân sinh cao tốc qua xã Quang Lộc xuất hiện nhiều vết nứt phía trong.

Hầm chui dân sinh cao tốc qua xã Quang Lộc xuất hiện nhiều vết nứt phía trong.

Thời gian gần đây, người dân khi lưu thông qua khu vực hầm chui dân sinh thuộc thôn Yên Lạc và thôn Thượng Lội (xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tỏ ra băn khoăn với nhiều vết nứt phía trong hầm, lo ngại ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

“Khu vực hầm chui là nơi đi lại của nhiều người dân trên địa bàn, việc nứt nẻ như vậy không biết về lâu dài có ảnh hưởng gì không?”, một người dân xã Quang Lộc bày tỏ nghi ngại.

Hầm chui dân sinh ở xã Quang Lộc.

Hầm chui dân sinh ở xã Quang Lộc.

Theo ghi nhận của PV Báo GD&TĐ, tại xã Quang Lộc có 2 hầm chui dân sinh thuộc gói thầu 11 – XL đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi (Dự án cao tốc Bắc – Nam) do Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam – Vinaconex thi công.

Mỗi hầm chui có chiều cao gần 5m, dài khoảng 20m, nhiều vết nứt kéo dài 4-5m, phía trong hầm xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc đã được trám bê tông loang lổ.

Trong hầm xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc.

Trong hầm xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Thế Công, Giám đốc Ban điều hành gói thầu 11 – XL đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi cho biết, sau khi phát hiện hiện tượng trên, đơn vị đã có báo cáo cụ thể đến chủ đầu tư dự án.

“Do công trình đang thi công, chưa bàn giao nên đơn vị đã trám các vị trí rạn bằng bê tông và theo dõi thời gian dài. Nguyên nhân các vết rạn có thể do thời tiết hoặc co ngót từ biến của bê tông”, ông Công nói.

Các vết nứt đã được nhà thầu trám lại.

Các vết nứt đã được nhà thầu trám lại.

Còn ông Hoàng Chiến Thắng, Giám đốc Ban điều hành Ban QLDA Thăng Long (chủ đầu tư Dự án) cho hay, đến nay hiện tượng vết nứt trong các hầm chui được Ban điều hành gói thầu 11 – XL đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi báo cáo có 2 điểm hầm như báo chí phản ánh.

Theo ông Thắng, với các bê tông tấm lớn như hầm chui, tình trạng nứt có thể xảy ra song các vết nứt có rộng ra hơn hay không, nguyên nhân thế nào cần phải theo dõi và quan trắc, siêu âm.

Các vết nứt đang được nhà thầu, chủ đầu tư tiếp tục theo dõi.

Các vết nứt đang được nhà thầu, chủ đầu tư tiếp tục theo dõi.

“Việc công trình có đảm bảo chất lượng hay không sẽ phải theo dõi và chờ các ý kiến từ Hội đồng nghiệm thu quốc gia, Bộ Xây dựng… Nếu không đảm bảo sẽ phải làm lại”, ông Thắng cho biết thêm.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi dài hơn 35km, tổng mức đầu tư hơn 7.640 tỷ đồng, khởi công ngày 1/1/2023, dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2025.

 

Tác giả: Tiến Hiệp
Nguồn tin: giaoducthoidai.vn